hệ điều hành
Công Nghệ Số Ứng Dụng - Phần Mềm hay

Bản cập nhật iOS 14.6 chính thức ra mắt với nhiều tính năng, tiện ích

3 phút, 41 giây để đọc.

Sau khi tung ra hàng loạt phiên bản beta, Apple cuối cùng đã chính thức giới thiệu iOS 14.6 tới cộng đồng người dùng. Mặc dù nó không mang tính trọng đại như iOS 14.5, nhưng nó vẫn quan trọng và có một số tính năng mới. Người dùng iPhone và iPad sẽ rất vui khi có thể dùng thử. iOS 14.6 mang đến những tính năng mới cho Apple Music. Những tính năng này miễn phí cho bất kỳ ai đăng ký Apple Music. Vì vậy người dùng không cần phải làm gì để truy cập chúng sau khi cập nhật lên iOS 14.6. Hãy cùng chúng tôi theo dõi tin tức về phần mềm hệ thống này nhé.

Khả năng tương thích thiết bị của iOS 14.6

Ngoài ra, Apple Podcasts Subscriptions xuất hiện lần đầu trong bản cập nhật. Và giờ đây người dùng có thể sử dụng địa chỉ email làm phương thức liên hệ cho Lost mode thay vì số điện thoại trong ứng dụng Find My cho AirTag của mình.

Nếu đang băn khoăn không biết thiết bị của mình có tương thích với iOS 14.6 (cũng như iPadOS 14.6) hay không, người dùng có thể xem danh sách đầy đủ bên dưới.

thiết bị của iOS 14.6

– Các thiết bị tương thích iOS 14.6 gồm iPhone 12, iPhone 12 mini, iPhone 12 Pro, iPhone 12 Pro Max; iPhone 11, iPhone 11 Pro, iPhone 11 Pro Max, iPhone XS, iPhone XS Max; iPhone XR, iPhone X, iPhone 8, iPhone 8 Plus, iPhone 7, iPhone 7 Plus, iPhone 6s, iPhone 6s Plus; iPhone SE (thế hệ đầu tiên), iPhone SE (thế hệ thứ 2), và iPod touch (thế hệ thứ 7).

– Các thiết bị tương thích iPadOS 14.6 gồm iPad Pro 12,9 inch (thế hệ thứ 4); iPad Pro 11 inch (thế hệ thứ 2), iPad Pro 12,9 inch (thế hệ thứ 3); iPad Pro 11 inch (thế hệ đầu tiên), iPad Pro 12,9 inch (thế hệ thứ 2); iPad Pro 12,9 inch (thế hệ đầu tiên), iPad Pro 10,5 inch, iPad Pro 9,7 inch; iPad (thế hệ thứ 7), iPad (thế hệ thứ 6), iPad (thế hệ thứ 5); iPad mini (thế hệ thứ 5), iPad mini 4, iPad Air (thế hệ thứ 3), và iPad Air 2.

Các tính năng tiện ích của iOS 14.6

Các tính năng mới bao gồm việc đăng ký thuê bao Apple Podcast, Apple Card Family và AirTags,…

Apple Podcast là dịch vụ trả tiền để nghe những nội dung chất lượng cao, độc quyền. Và đặc biệt là không có quảng cáo. Người dùng Apple Music, iOS 14.6 cũng bao gồm hỗ trợ âm thanh chuẩn Dolby Atmos; và âm nhạc chất lượng cao (lossless). Các tính năng này dự kiến ​​sẽ ra mắt vào tháng tới.

tính năng tiện ích của iOS 14.6

Trong khi với Apple Card Family, cho phép người dùng chia sẻ thẻ tín dụng Apple Card; với các thành viên trong gia đình. Cũng như quản lý, theo dõi việc sử dụng tài chính của họ. AirTags giờ đây cũng được thêm địa chỉ email thay vì chỉ số điện thoại.

Quan trọng hơn là iOS 14.6 sẽ giải quyết một loạt các vấn đề từ cho phép tin tặc chạy các tệp âm thanh chứa mã độc, thu thập thông tin người dùng đến các lỗ hổng trong dịch vụ cốt lõi của iOS có nguy cơ bị tin tặc lợi dụng, chiếm quyền điều khiển. iOS 14.6 cũng sẽ khắc phục sự cố giảm hiệu năng của một số dòng iPhone sau bản nâng cấp iOS 14.5.1.

Cách cập nhật hệ thống

Để cài đặt bản cập nhật mới trên các thiết bị tương thích nói trên, việc thực hiện là cực kỳ đơn giản. Người dùng chỉ cần điều hướng đến Settings > General > Software Update và sau đó nhấn vào Download and Install ở cuối trang đó. Nếu muốn, người dùng cũng có thể cài đặt bản cập nhật thông qua iTunes bằng cách kết nối thiết bị iOS với máy tính. Cho dù chọn phương pháp nào, chỉ cần đảm bảo sao lưu thiết bị của mình trước khi cài đặt bản cập nhật để người dùng không có nguy cơ mất bất kỳ dữ liệu nào trong quá trình này.

Nguồn: 24h.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *